• LINE : MOCED22 Wechat : MOCED1
  • 08-5146-8066
  • moced22@gmail.com
  • Facebook:Modern C-ed
首页 - ประสบการณ์การสอน
ประสบการณ์การสอน

อบรมภาษาจีนสำหรับนักกฎหมายให้กับศาลอุทธรณ์ภาค ๗

发布时间:2021-05-08

   ศาลอุทธรณ์ภาค ๗ จัดพิธีเปิดหลักสูตรจีนที่จัดโดยศูนย์ฯ  


           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นวันที่อากาศจะร้อนแต่ยังคงเย็นอยู่ ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่ตั้งอยู่ถนนรัชดาพิเศษและใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินลาดพร้าวกำลังจะจัดพิธีเปิดหลักสูตรสนทนาภาษาจีนให้กับเจ้าหน้าที่ศาล 71 ท่านที่ตั้งใจจะเข้าร่วมหลักสูตรที่อยู่ภายใต้แผนการสอนนอกศูนย์


         นางนุจรินทร์ จันทร์พรายศรี ประธานศาลอุทธรณ์ภาค ๗ นายสรศักดิ์ จันเกษม รองประธานศาลอุทธรณ์ภาค ๗ นายธันว์ บุณยะตุลานนท์ เลขานุการศาลอุทธรณ์ภาค ๗ นางสาวพวงชมพู โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอุทธรณ์ภาค ๗ รวมกระทั่งผู้พิพากษาอาวุโส อัยการและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายประมาณ 80 ท่านได้เข้าร่วมพิธีนี้ด้วย ฝ่ายผู้ให้การฝึกอบรม  นางธัญชนก เล่ง (李灵) หัวหน้าศูนย์  นางภัณฑิลา เลิศเภสัชวิทยา (李慧) ผู้ทีจะดำเนินการสอนและเจ้าหน้าที่ผู้ช่วย ก็เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมที่ริเริ่มโดยศูนย์ ฯ


         ประธานศาลอุทธรณ์ภาค ๗ นางนุจรินทร์ จันทร์พรายศรีได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด ท่านได้กล่าวขอบคุณโรงเรียนในการให้บริการแนะแนวแผนการเรียนรู้ภาษาจีนให้แก่เจ้าหน้าที่ของศาลโดยไม่คำนึงถึงค่าตอบแทน นอกจากนี้ ท่านยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของภาษาจีนในปัจจุบัน ว่าภาษาจีนเป็นหนึ่งในหกภาษาหลักที่สหประชาชาติได้ประกาศให้เป็นภาษาราชการที่ใช้ในการประชุมหรือสัมมนาต่างๆ ในขณะเดียวกันประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนยังเป็นประเทศเพื่อนบ้านและเป็นประเทศคู่ค้า สำคัญของประเทศไทยที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน จนสามารถกล่าวได้ว่าภาษาจีนมีความเกี่ยวพัน กับคนไทยอย่างใกล้ชิด ท่านจึงสนับสนุนให้บุคลากรของศาล ตุลาการ และข้าราชการ และพนักงานต่าง ๆ มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ภาษาจีนและสนทนาภาษาจีนแบบง่าย ๆ เช่น ทักษะการออกเสียง การทักทาย การแนะนำตัวและการทำความเข้าใจ การสอบถามและต่าง ๆ เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ในการสื่อสารภาษาจีน เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดการเรียนรู้ด้านการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาจีนในระดับที่สูงขึ้นต่อไป เพื่อปรับปรุงทักษะการสื่อสารระหว่างหน่วยงานราชการกับภายนอก จึงทำให้งานราชการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


         ฝ่ายให้การอบรมก็ได้กล่าวในพิธีนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและกระตุ้นให้ผู้เรียนถือโอกาสนี้ ตั้งใจเรียนรู้ภาษาจีน และหวังว่าพวกเขาจะสามารถเข้าใจและรวบรวมความรู้ภาษาจีนได้มากที่สุดในเวลาอันสั้น และสามารถใช้ประโยชน์ในด้านการงานและการติดต่อสื่อสารได้ต่อไปในอนาคต

          หลังจากเจ้าภาพและแขกรับเชิญได้ถ่ายรูปร่วมกัน พิธีได้เสร็จสมบูรณ์ในบรรยากาศที่ร่าเริง

     หลังจากเสร็จพิธี อาจารย์ธัญชนกได้มอบข้อสอบ Pre-test ตำรา และวัสดุช่วยการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดทำไว้ก่อนหน้านี้ ให้กับอาจารย์ภัณฑิลา ผู้ที่ศูนย์ส่งมอบให้ดำเนินการสอนภายนอก ให้ทำการทดสอบและเริ่มสอนต่อไป

 



ภาพถ่ายด้านล่างแสดงถึงศูนย์ได้เปิดหลักสูตรภาษาจีนครอบที่ 1-2 ให้กับเจ้าหน้าที่ของศาลอุทธรณ์ภาค ๗ 


รอบที่1  ในอาคารศาลอุทธรณ์ภาค ๗ ณ รัชดาพิเษก



 

ภาพถ่ายข้างล่างเป็นโครงการอบรมหลักสูตร “ภาษาจีนสำหรับนักกฎหมาย ครั้งที่ 2” ที่จัดในวันที่ 1-2 และ 5-6 สิงหาคม 2562 ณ ศาลอุทรณ์ภาค 7 จังหวัดนครปฐม

 


Copyright: Modern C-ED Center ลิขสิทธิ์ : ศูนย์การสอนภาษาจีนแบบทันสมัย 版权:现代化汉语教育中心