• LINE : MOCED22 Wechat : MOCED1
  • 08-5146-8066
  • moced22@gmail.com
  • Facebook:Modern C-ed
首页 - ข่าวสารต่างๆ
ข่าวสารต่างๆ

สอนภาษาจีนธุรกิจสำหรับพนักงานของกรมสรรพากร

发布时间:2021-05-07

พนักงานจากกรมสรรพากรรวม 70 คน ได้เข้าร่วมโครงการ

ฝึกอบรมภาษาจีนที่ศูนย์จัดขึ้นมา

     เพื่อการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2558 พนักงานกรมสรรพากรพื้นที่ 24  ( สำนักงานในอาคาร THAICC ) รวม 70 คนได้เข้าร่วมเรียนภาษาจีนกับศูนย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นมา โดยแบ่งเป็น 3 ห้องเรียนที่รับการฝึกอบรมการสนทนาภาษาจีนเป็นเวลา 120 ชั่วโมง

     เพื่อให้การเรียนรู้การสนทนาภาษาจีนที่ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ผู้อำนวยการกรมสรรมพากรตัดสินใจใช้หลักสูตรมัลติมีเดียที่ฝ่ายพัฒนาโรงเรียนจัดทำเป็นพิเศษให้กับธนาคารกสิกรไทย ชื่อว่า  “บริบทด้วยภาษาจีนไทยในการใช้ชีวิตประจำวันและการสื่อสารใช้ทำงาน ”สำหรับการเรียนการสอนใน 3 ห้องเรียน

   เพื่อให้นักเรียนในชั้นได้บรรยากาศที่มีความสุขอีกทั้งและได้เข้าใจคำศัพท์ภาษาจีนนอกเหนือจากตำราเรียนแล้ว ทางฝ่ายพัฒนาโรงเรียนและวิเทศสัมพันธ์ยังสอดแทรกเพลงจีนในหลักสูตรการฝึกอบรมนี้ด้วย  โดยใช้ software มิวสิกวีดีโอในคอมพิวเตอร์มาใช้ในการเรียนการสอน ในเนื้อเพลงนั้น มีตัวอักษรภาษาจีนและกำกับพินอินควบคู่ไปกับการแปลภาษาไทยให้สอดคล้องกัน ทำให้ง่ายต่อการอ่าน อีกทั้งให้นักเรียนได้เข้าใจเนื้อหาเพลงอย่างมีประสิทธิภาพ

Copyright: Modern C-ED Center ลิขสิทธิ์ : ศูนย์การสอนภาษาจีนแบบทันสมัย 版权:现代化汉语教育中心